Truyền thông quốc tế là một lĩnh vực đang phát triển nhanh chóng, đóng vai trò quan trọng trong việc liên kết và giao tiếp giữa các quốc gia và văn hóa trên toàn thế giới.
1. Thông tin chung về ngành
Ngành Truyền thông quốc tế là một ngành đào tạo cao đẳng hoặc đại học, cung cấp kiến thức và kỹ năng cho sinh viên để họ có thể tham gia vào các hoạt động quốc tế về truyền thông và tư vấn.
Ngành học này bao gồm các chuyên ngành như quảng cáo quốc tế, báo chí quốc tế, tài chính truyền thông, quản lý chiến lược truyền thông, và truyền thông công nghệ thông tin.
Sinh viên ngành Truyền thông quốc tế sẽ được đào tạo các kỹ năng như viết, biên tập, quản lý dự án, quản lý chiến lược, và tư vấn. Họ sẽ cũng có cơ hội để tìm hiểu về các văn hóa và xã hội khác nhau trên thế giới.
Ngành Truyền thông quốc tế có mã ngành là 7320107.
2. Các trường có ngành Truyền thông quốc tế
Danh sách các trường tuyển sinh ngành Truyền thông quốc tế cập nhật mới nhất năm 2023 như sau:
3. Các khối xét tuyển ngành Truyền thông quốc tế
Các tổ hợp xét tuyển có thể được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Truyền thông quốc tế cập nhật mới nhất năm 2023 như sau:
- Tổ hợp D01: Văn, Toán, tiếng Anh
- Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
- Tổ hợp C00: Văn, Lịch sử, Địa lí
- Tổ hợp D03: Văn, Toán, tiếng Pháp
- Tổ hợp D04: Văn, Toán, tiếng Trung
- Tổ hợp D06: Văn, Toán, Tiếng Nhật
- Tổ hợp D07: Toán, Hóa học, Tiếng Anh
- Tổ hợp D72: Văn, Khoa học tự nhiên, Tiếng Anh
- Tổ hợp D78: Văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh
4. Chương trình đào tạo ngành Truyền thông quốc tế
Ngành Truyền thông quốc tế là một ngành đào tạo phổ biến ở nhiều trường đại học trên thế giới. Ngành này cung cấp cho sinh viên kiến thức về các phương tiện truyền thông, truyền thông quốc tế, quản lý truyền thông, tiếp thị và quảng cáo. Sinh viên cũng được đào tạo các kỹ năng viết, biên tập và sản xuất nội dung cho các phương tiện truyền thông khác nhau.
Chương trình đào tạo ngành Truyền thông quốc tế cung cấp cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc về các vấn đề truyền thông quốc tế và các thách thức trong môi trường kinh doanh toàn cầu. Sinh viên sẽ được học về cách tạo nội dung truyền thông hấp dẫn, thiết kế truyền thông, tiếp thị và quảng cáo quốc tế, và cách sử dụng các công cụ và kỹ thuật tiên tiến để phân tích và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch truyền thông.
Chương trình đào tạo ngành Truyền thông quốc tế cũng đưa ra các khóa học chuyên sâu để cung cấp cho sinh viên các kỹ năng cần thiết để làm việc trong môi trường truyền thông toàn cầu, bao gồm việc phát triển các chiến lược truyền thông toàn cầu, quản lý dự án truyền thông quốc tế, và định hướng thương hiệu toàn cầu.
Với các kỹ năng và kiến thức được đào tạo trong chương trình, sinh viên ngành Truyền thông quốc tế có thể tìm thấy nhiều cơ hội việc làm trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm tiếp thị và quảng cáo, truyền thông công cộng, quản lý thương hiệu, truyền thông đa phương tiện, và phân tích thị trường. Sinh viên có thể làm việc cho các công ty quốc tế, các tổ chức phi chính phủ và chính phủ, các cơ quan truyền thông, và các tổ chức từ thiện toàn cầu.
5. Việc làm ngành Truyền thông quốc tế sau khi ra trường
Cơ hội việc làm cho ngành Truyền thông quốc tế rất đa dạng và tương đối cao. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm kiếm việc làm trong các lĩnh vực như:
- Quản lý chiến lược quốc tế và tiếp thị quốc tế trong các công ty lớn hoặc tổ chức quốc tế.
- Quản lý và phát triển các kênh truyền thông quốc tế, bao gồm cả các kênh truyền hình, đài phát thanh, truyền thông trực tuyến và in.
- Tư vấn về chiến lược và quản lý quan hệ quốc tế cho các tổ chức và doanh nghiệp.
- Việc làm trong các tổ chức quốc tế như Liên Hiệp Quốc, Tổ chức Phát triển Kinh tế Hoa Kỳ (OECD) hoặc Tổ chức Hợp tác Xã hội Châu Âu (OSCE).
Sinh viên còn có thể tìm kiếm các cơ hội việc làm trong lĩnh vực truyền thông quốc tế, bao gồm quản lý và sản xuất các chương trình truyền hình hoặc phim.