Ngành Truyền thông doanh nghiệp

391

Truyền thông doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các tổ chức tạo dựng và duy trì hình ảnh tốt trong mắt khách hàng và cộng đồng, từ đó đem lại sự thành công trong kinh doanh

nganh truyen thong doanh nghiep

1. Thông tin chung về ngành

Ngành Truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communications) là một ngành học rất quan trọng giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp và giá trị cho cộng đồng, các nhà đầu tư, nhân viên và cộng tác viên.

Sinh viên ngành này sẽ được tìm hiểu về các kỹ năng truyền thông, phục vụ cho nhu cầu của doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, giải quyết vấn đề và giữ liên lạc với cộng đồng.

Ngành Truyền thông doanh nghiệp có mã ngành là 7320109

2. Các trường có ngành Truyền thông doanh nghiệp

Danh sách các trường tuyển sinh ngành Truyền thông doanh nghiệp cập nhật mới nhất năm 2023 như sau:

3. Các khối xét tuyển ngành Truyền thông doanh nghiệp

Các tổ hợp xét tuyển có thể được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Truyền thông doanh nghiệp cập nhật mới nhất năm 2023 như sau:

  • Tổ hợp D01: Văn, Toán, tiếng Anh
  • Tổ hợp D03: Văn, Toán, tiếng Pháp

4. Chương trình đào tạo ngành Truyền thông doanh nghiệp

Dưới đây là chương trình đào tạo ngành Truyền thông doanh nghiệp của Trường Đại học
Hà Nội.

STT Môn học Tín chỉ
I KHỐI KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG 41
1 Triết học Mác – Lênin 3
2 Kinh tế chính trị Mác – Lênin 2
3 Chủ nghĩa xã hội khoa học 2
4 Tư tưởng Hồ Chí Minh 2
5 Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 2
6 Pháp luật đại cương 2
7 Giáo dục thể chất 3
8 giáo dục quốc phòng – an ninh 8
9 Ứng dụng CNTT 3
10 Ngoại ngữ 2 từ A1 đến B1 14
II KHỐI KIẾN THỨC CƠ SỞ NGÀNH 18
Các học phần bắt buộc 14
11 Lược sử văn hóa Việt Nam 2
12 Nhập môn truyền thông 2
13 Tâm lý học truyền thông 2
14 Lý thuyết truyền thông 2
15 Pháp luật và đạo đức nghề nghiệp 2
16 Nguyên lý Marketing 2
Các học phần tự chọn 4/10
17 Lịch sử văn minh thế giới 2
18 Hà Nội học 2
19 Văn bản tiếng Việt 2
20 Tiếng Việt trong hành chức 2
21 Cơ sở văn hóa Việt Nam 2
III KHỐI KIẾN THỨC NGÀNH 38
Khối kiến thức tiếng 32
22 Các học phần Thực hành tiếng Pháp, trình độ từ A1-B2 32
Khối kiến thức tiếng chuyên ngành 3
23 Tiếng Pháp chuyên ngành truyền thông 3
24 Tiếng Pháp chuyên ngành kinh tế 3
IV KHỐI KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH 48
Các học phần bắt buộc 36
25 Kỹ năng truyền thông bằng văn bản 3
26 Kỹ năng truyền thông bằng lời nói 3
27 Phương tiện truyền thông đại chúng 3
28 Truyền thông doanh nghiệp 3
29 Truyền thông tiếp thị 3
30 Truyền thông điện tử 3
31 Quan hệ công chúng 3
32 Văn hóa và truyền thông 3
33 Phương pháp nghiên cứu khoa học trong truyền thông 3
34 Xu hướng truyền thông hiện đại 3
35 Thiết kế và sản xuất sản phẩm truyền thông cơ bản 3
36 Thiết kế và sản xuất sản phẩm truyền thông nâng cao 3
Các học phần tự chọn 12
37 Truyền thông đa phương tiện 3
38 Tiếp thị trực tuyến 3
39 Quảng cáo và sáng tạo quảng cáo 3
40 Truyền thông bằng hình ảnh 3
41 Truyền thông nội bộ 3
42 Quản trị và truyền thông sự kiện 3
43 Quản trị khủng hoảng truyền thông 3
44 Xây dựng và Quản trị thương hiệu 3
V THỰC TẬP VÀ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP 9
45 Thực tập 1 3
46 Khóa luận tốt nghiệp hoặc Thực tập 2 6

5. Việc làm ngành Truyền thông doanh nghiệp sau khi ra trường

Ngành truyền thông doanh nghiệp cung cấp cho sinh viên những kỹ năng và kiến thức về truyền thông và quảng cáo, cùng với những kiến thức quản lý kinh doanh, nhằm giúp họ trở thành các chuyên gia trong lĩnh vực truyền thông của các doanh nghiệp.

Các công việc trong ngành này bao gồm:

  • Nhà sản xuất quảng cáo: Tạo ra các chiến dịch quảng cáo, chương trình khuyến mãi, sự kiện truyền thông cho các doanh nghiệp.
  • Nhà quảng cáo: Thiết kế các chiến dịch quảng cáo và đưa ra các phương án quảng cáo để quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp.
  • Chuyên viên truyền thông: Lên kế hoạch và triển khai các chiến dịch truyền thông cho các doanh nghiệp, bao gồm cả phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số.
  • Nhà báo: Phân tích, viết báo cáo và phát sóng các tin tức truyền thông liên quan đến doanh nghiệp.
  • Chuyên viên tư vấn truyền thông: Cung cấp các giải pháp truyền thông cho các doanh nghiệp, giúp họ tối ưu hóa chiến lược truyền thông và nâng cao nhận thức thương hiệu.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây