Ngành Truyền thông đa phương tiện

1640

Ngành Truyền thông đa phương tiện là một ngành nghề đang phát triển mạnh mẽ và mang đến nhiều cơ hội cho những người yêu thích sáng tạo và truyền tải thông tin cho cộng đồng.

Những người trong ngành phải có kiến thức về nhiều phương tiện truyền thông, bao gồm quảng cáo, báo chí, truyền hình và trực tuyến, và cũng phải có kỹ năng sáng tạo, giao tiếp xuất sắc và quản lý dự án.

nganh truyen thong da phuong tien

1. Thông tin chung về ngành

Ngành Truyền thông Đa phương tiện là một lĩnh vực liên quan đến sử dụng các phương tiện truyền thông đa dạng, bao gồm: điện tử, in, âm thanh, hình ảnh và video để truyền tải thông tin, giải trí và quảng bá.

Ngành Truyền thông đa phương tiện có mã ngành là 7320104.

2. Các trường có ngành Truyền thông đa phương tiện

Danh sách các trường tuyển sinh ngành Truyền thông đa phương tiện cập nhật mới nhất năm 2023 như sau:

a) Khu vực Hà Nội, các tỉnh miền Bắc

b) Khu vực miền Trung và Tây Nguyên

c) Khu vực TPHCM và các tỉnh miền Nam

3. Các khối xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện

Các tổ hợp xét tuyển có thể được nhiều trường sử dụng để xét tuyển ngành Truyền thông đa phương tiện cập nhật mới nhất năm 2023 như sau:

  • Tổ hợp A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • Tổ hợp A01: Toán, Vật lý, Tiếng Anh
  • Tổ hợp C00: Văn, Lịch sử, Địa lí
  • Tổ hợp D01: Văn, Toán, tiếng Anh
  • Tổ hợp C01: Văn, Toán, Vật lí
  • Tổ hợp C14: Văn, Toán, Giáo dục công dân
  • Tổ hợp C15: Văn, Toán, Khoa học xã hội
  • Tổ hợp D09: Toán, Lịch sử, Tiếng Anh
  • Tổ hợp D14: Văn, Lịch sử, Tiếng Anh
  • Tổ hợp D15: Văn, Địa lí, Tiếng Anh
  • Tổ hợp D78: Văn, Khoa học xã hội, Tiếng Anh

4. Chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện

Dưới đây là chương trình đào tạo ngành Truyền thông đa phương tiện của Trường Đại học Hà Nội.

STT Môn học Tín chỉ
I KHỐI KIẾN THỨC GIÁO DỤC ĐẠI CƯƠNG 66
1 Triết học Mác – Lênin 3
2 Kinh tế Chính trị Mác – Lênin 2
3 Chủ nghĩa xã hội khoa học 2
4 Tư tưởng Hồ Chí Minh 2
5 Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam 2
6 Pháp luật đại cương 2
7 Giáo dục thể chất 3
8 Giáo dục quốc phòng – an ninh 8
9 Thực hành Tiếng Anh từ trình độ A2 – B2 42
II KHỐI KIẾN THỨC CƠ SỞ NGÀNH 38
Các học phần bắt buộc 32
10 Toán rời rạc 3
11 Nguyên lý máy tính 3
12 Lập trình 1 3
13 Phương pháp nghiên cứu khoa học 2
14 Quản lý dự án 3
15 Đồ họa máy tính 1 3
16 Tâm lý học truyền thông 3
17 Phương tiện truyền thông đại chúng 3
18 Nguyên lý Marketing 3
19 Nghiên cứu Marketing 3
Các học phần tự chọn 6
20 Lập trình 2 3
21 Quan hệ công chúng 3
22 Truyền thông doanh nghiệp 3
23 Hành vi khách hàng 3
III KHỐI KIẾN THỨC NGÀNH 39
Các học phần bắt buộc 32
24 Phân tích thiết kế hệ thống 3
25 Cơ sở dữ liệu 3
26 Thiết kế web 3
27 Internet và dịch vụ web 3
28 Đồ họa máy tính 2 3
29 Đa phương tiện 3
30 Chuyên đề truyền thông đa phương tiện 1, 2 6
31 Truyền thông hình ảnh 3
Các học phần tự chọn 12
32 Thiết kế giao diện Mobile App 3
33 Thiết kế trải nghiệm người dùng 3
34 Đồ họa máy tính 3 3
35 Thiết kế game 3
36 Kinh doanh điện tử 3
37 Marketing kỹ thuật số 3
38 Quảng cáo và Sáng tạo quảng cáo 3
39 Xây dựng và quản trị thương hiệu 3
IV THỰC TẬP VÀ KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP 10
40 Thực tập tốt nghiệp 4
41 Khóa luận tốt nghiệp 6
Học phần thay thế khóa luận tốt nghiệp 6
42 Đạo đức nghề nghiệp trong ngành công nghệ thông tin 3
43 Các chủ đề mới trong công nghệ thông tin 3
44 Quản trị khủng hoảng truyền thông 3
45 Marketing tới khách hàng doanh nghiệp 3

5. Việc làm ngành truyền thông đa phương tiện sau khi ra trường

Cơ hội việc làm trong ngành Truyền thông Đa phương tiện rất đa dạng và phong phú, bao gồm:

  • Biên tập viên: chịu trách nhiệm tạo nội dung cho các tạp chí, trang web và các sản phẩm truyền thông khác.
  • Nhà sáng tạo chương trình: tạo ra ý tưởng và nội dung cho các chương trình truyền hình, phim và các sản phẩm truyền thông khác.
  • Chuyên viên quảng cáo: tạo ra và quảng bá các chiến dịch quảng cáo cho các công ty và tổ chức. Nhà thiết kế: thiết kế các trang web, đồ họa và các sản phẩm truyền thông khác.
  • Chuyên viên truyền thông: quản lý và xây dựng thương hiệu, và thực hiện các chiến dịch truyền thông cho các công ty và tổ chức.

Các công việc trên chỉ là một số ví dụ về cơ hội việc làm trong ngành, với sự phát triển của công nghệ và internet, có thể còn rất nhiều cơ hội khác đang chờ đón.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây